PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO TRONG TRƯỜNG HỌC: SÂN CHƠI BỔ ÍCH CHO HỌC SINH
Cùng với việc đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, thời gian qua, trường Tiểu học Ngũ Phúc đã chú trọng phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong trường học nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, giáo viên, học sinh.
Nhiều câu lạc bộ (CLB) thể thao được triển khai và thu hút đông đảo học sinh tham gia, góp phần giáo dục toàn diện, phát triển tầm vóc cho học sinh.
Đặc biệt trong thời gian vủa qua trường Tiểu học Ngũ Phúc đã rất quan tâm các hoạt động dạy và học, hoạt động tập luyện văn nghệ, thể dục, thể thao của học sinh. Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.
Vào các buổi chiều sau những giờ học căng thẳng hay trong những giờ ra chơi, dưới sân trường diễn ra nhiều hoạt động thể thao lành mạnh của các bạn học sinh, các cán bộ nhân viên.
Những môn thể thao được học sinh ưu tiên lựa chọn để tập luyện chủ yếu là nhẩy dây, kéo co, cầu lông, bóng đá….
Các hoạt động này của trường Tiểu học Ngũ Phúc được học sinh hưởng ứng nhiệt tình, trở thành phong trào sâu rộng, đạt hiệu quả cao. Có thể thấy, những hoạt động tập luyện văn nghệ, thể dục, thể thao hàng ngày góp phần khuyến khích học sinh trường Tiểu học Ngũ Phúc có một lối sống lành mạnh, phát triển một niềm đam mê lâu dài với các hoạt động ngoại khoá và thể chất. Đây không chỉ là những sân chơi để các em tạo sự gắn kết, giao lưu, học hỏi, rèn luyện các kĩ năng xã hội mà còn là hoạt động giúp các em học sinh giảm được những căng thẳng, mệt mỏi. Nhận thấy hiệu quả của các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, trường Tiểu học Ngũ Phúc sẽ quan tâm tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình văn nghệ, các hình thức tập luyện thể dục, thể thao. Qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyệnthể thao, nâng cao sức khoẻ trong học sinh phát triển lên một bước mới.